Mạnh Quỳnh về Việt Nam làm album

Nam ca sĩ hải ngoại thể hiện tình cảm của đứa con xa quê bằng album do chính anh sáng tác. Đây là lần đầu tiên, Mạnh Quỳnh thực hiện một CD tại quê nhà.

Nam ca sĩ hải ngoại thể hiện tình cảm của đứa con xa quê bằng album do chính anh sáng tác. Đây là lần đầu tiên, Mạnh Quỳnh thực hiện một CD tại quê nhà.

Mạnh Quỳnh có thể xem là một hiện tượng trong làng ca nhạc Việt Nam tại hải ngoại. Chỉ xuất hiện khoảng 3 năm, nhưng nam ca sĩ đã ghi âm trên 50 album cũng như được đông đảo khán giả yêu mến với dòng nhạc trữ tình.

Mạnh Quỳnh là nam ca sĩ hải ngoại có giọng ca ngọt ngào và tình cảm được khá nhiều người yêu mến. Ảnh: st.

Trong những năm gần đây, Mạnh Quỳnh nhiều lần trở về Việt Nam để tham gia các chương trình biểu diễn, nhưng anh không có thời gian để gặp gỡ và giao lưu với khán giả. Anh giải thích: “Mỗi lần về Việt Nam, tôi luôn phải tranh thủ từng phút từng giờ để nhanh chóng về Mỹ lo cho mái ấm của mình. Đối với tôi, gia đình nhỏ luôn quan trọng hơn sự nghiệp”.
Vì vậy, nam ca sĩ quyết tâm thực hiện một album ngay tại quê nhà để tri ân tình cảm của khán giả. Album mang tên Tình nghèo gồm những ca khúc do Mạnh Quỳnh sáng tác. Anh chia sẻ, ngay từ nhỏ đã đam mê làm thơ. Rồi trong những năm làm nghề, hát đi hát lại những ca khúc cũ, đôi lúc cũng khiến chàng ca sĩ thấy chán. Thế là Mạnh Quỳnh quyết định phổ nhạc cho thơ của mình. Hiện nay, anh có gần 20 ca khúc.
“Chủ đề album cũng nói nói lên cảm hứng sáng tác của tôi. Từ nhỏ, tôi sớm xa gia đình do cha mẹ chia tay. 3 tuổi, tôi về ở với bà nội ở quê, chứng kiến bao hoàn cảnh cơ cực, nghèo khổ khiến tôi không thể không suy nghĩ và muốn làm một điều gì đó cho người dân mình”, Mạnh Quỳnh tâm sự.
Trong năm nay, Mạnh Quỳnh cùng Phi Nhung sẽ tổ chức liveshow tại Việt Nam. Hiện anh và nữ ca sĩ thân thiết đang dồn sức lên kế hoạch cho dự án này.
Hoàng Dung

Nguồn: http://vnexpress.net

This entry was posted in ca nhac, manh quynh, NGOISAO24H.COM. Bookmark the permalink.

Leave a comment